ĐĂNG QUANG MOBILE ĐĂNG QUANG MOBILE

8 cách check IMEI trên iPhone hoặc iPad

Trước khi bạn mua iPhone hoặc iPad, thao tác check IMEI là cực kì quan trọng. Trong bài viết này, bạn sẽ biết được 8 cách check IMEI để xem thiết bị mình mua có đúng là hàng chính hãng hay không.

Trong mỗi chiếc iPhone hoặc iPad được bán ra thị trường (và bất kỳ thiết bị di động nào khác), bạn chỉ có thể xem được một dãy số IMEI duy nhất. Dãy số này dùng để kiểm tra xem thiết bị của bạn có phải là hàng chính hãng hay không trên hệ thống của nhà sản xuất. Nếu chưa biết check IMEI sao cho đúng, bạn có thể tham khảo nội dung của bài viết dưới đây.

Check IMEI của iPhone hoặc iPad - Ảnh 01

IMEI là gì?

IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity (Mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế). Đó là một tiêu chuẩn ngành được chia sẻ giữa các nhà cung cấp dịch vụ di động và nhà sản xuất để phân biệt các thiết bị di động với nhau trên toàn thế giới. IMEI thường là một dãy gồm 15 số cho phép bạn xác định thời gian bảo hành, đăng ký hỗ trợ từ nhà sản xuất hoặc kiểm tra lịch sử thiết bị để xem thiết bị có bị đánh cắp hay không.

Dưới đây là tất cả những cách bạn có thể check IMEI cho iPhone hoặc iPad của mình.

Hướng dẫn check IMEI iPhone và iPad

Sử dụng ứng dụng gọi điện

Check IMEI của iPhone hoặc iPad - Ảnh 02

Một cách nhanh chóng để check IMEI của iPhone hoặc iPad của bạn là gọi *#06# trên ứng dụng gọi điện của thiết bị. Khi bạn nhập đầy đủ lệnh này, màn hình sẽ xuất hiện thông tin IMEI của thiết bị.

Kiểm tra cài đặt của thiết bị

Check IMEI của iPhone hoặc iPad - Ảnh 03

Để check IMEI của bạn trên bất kỳ iPhone hoặc iPad nào, bạn có thể sử dụng ứng dụng Settings của thiết bị. Bạn hãy truy cập Settings > General > About và sử dụng ngón tay để vuốt đến phần IMEI để có thể xem được toàn bộ dãy số IMEI của thiết bị.

Mở khay SIM

Check IMEI của iPhone hoặc iPad - Ảnh 04

Nếu bạn thực sự cần số IMEI của iPhone hoặc iPad nhưng thiết bị lại bị hết pin, bạn có thể check IMEI thông qua khay SIM của thiết bị. Đối với iPhone 6s trở lên, Apple đều sử dụng loại khay SIM có khắc IMEI ở mặt bên dưới.

Kiểm tra mặt sau của thiết bị

Check IMEI của iPhone hoặc iPad - Ảnh 05

Đối với iPhone 5 đến iPhone 6, bạn sẽ có thể tìm thấy số IMEI trực tiếp trên thân máy của iPhone. Bạn có thể tìm thấy các dãy số IMEI nằm ở phần giữa phía mặt lưng của thiết bị. Đối với iPad, bạn cũng có thể tìm thấy IMEI.

Sử dụng Finder với máy Mac

Nếu bạn nhận thấy rằng iPhone của mình bị khóa và bạn không có cách nào để mở khay SIM hay sử dụng ứng dụng gọi điện cũng như ứng dụng Settings, bạn có thể kết nối iPhone với máy Mac và sử dụng ứng dụng Finder của macOS. Phương pháp này sẽ hoạt động trên bất kỳ máy Mac nào chạy macOS Catalina 10.15 trở lên.

Khi bạn đã kết nối thiết bị di động với máy Mac, hãy mở ứng dụng Finder và chọn iPhone hoặc iPad, sau đó chuyển đến tab General và tiếp tục chọn thiết bị của bạn để tìm IMEI/MEID và ICCID.

Sử dụng iTunes với Windows

Check IMEI của iPhone hoặc iPad - Ảnh 06

Đối với các máy Mac cũ hơn không thể cập nhật hệ điều hành nữa, bạn cũng có thể tìm kiếm số IMEI của iPhone hoặc iPad bằng iTunes. Đây cũng là những gì bạn cần làm nếu bạn đang sử dụng PC chạy hệ điều hành Windows. Sau khi bạn kết nối iPhone (hoặc iPad) với máy tính, bạn hãy mở iTunes và truy cập vào tab Summary để xem đầy đủ thông tin thiết bị Apple của bạn, bao gồm cả số IMEI.

Xem trên hộp bán lẻ

Check IMEI của iPhone hoặc iPad - Ảnh 07

Nếu bạn mua iPhone hoặc iPad từ các cửa hàng phân phối chính hãng sản phẩm Apple, các thiết bị này thường sẽ được bán nguyên hộp. Khi đó, bạn có thể check IMEI của iPhone hoặc iPad ngay trên hộp bản lẻ.

Truy cập trang web Apple

Check IMEI của iPhone hoặc iPad - Ảnh 08

Nếu bạn không mang theo iPhone hoặc iPad nhưng bạn cần số IMEI, bạn vẫn có thể check IMEI thông qua trang web quản lý Apple ID. Điều kiện là thiết bị di động đã được kết nối với tài khoản iCloud của bạn. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng có được nhiều thông tin về thiết bị của mình từ trang web của Apple, bao gồm cả số IMEI. Để sử dụng cách này, bạn chỉ cần truy cập appleid.apple.com trên bất kỳ trình duyệt nào và đăng nhập đúng tài khoản Apple ID của bạn, sau đó kiểm tra danh sách thiết bị đã kết nối với tài khoản.

- Trụ sở chính: 196B Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

- Chi nhánh 2: 224 Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

Hotline phản ánh

dịch vụ: 0909.52.3939 - 0903.7777.37