ĐĂNG QUANG MOBILE ĐĂNG QUANG MOBILE

Đánh giá Galaxy Watch6: Thiết kế thanh lịch, nhiều tính năng thú vị nhưng pin vẫn là điểm trừ

Galaxy Watch6 thiết kế năng động nhưng không kém phần thanh lịch

Galaxy Watch6 vẫn sử dụng kiểu dáng mặt tròn cổ điển như bao thế hệ trước. Phần khung được hoàn thiện từ Armor Aluminum bền bỉ với không một chi tiết thừa. Thêm vào đó, phần khung được làm dạng nhám nên hạn chế rất tốt vết dơ do mồ hôi hay dấu vân tay. Vậy nên, khi nhìn chiếc đồng hồ từ bên ngoài vào ta có thể thấy được sự tinh tế và đơn giản. 

 
Galaxy Watch6 được thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên được tính trẻ trung.

Về cảm giác đeo, Galaxy Watch6 có 4 phiên bản cho người dùng lựa chọn là 40 mm, 40 mm có LTE, 44 mm và 44 mm có LTE. Trên tay mình đây là phiên bản Galaxy Watch6 44 mm Bluetooth nên khìn nhìn vào sản phẩm có kích thước khá là lớn và nhờ mình có cổ tay bự mà tổng thể sản phẩm rất vừa với bản thân. Thêm vào đó, sản phẩm có cân nặng chỉ 33.3 gram nên mình có cảm giác đeo như không đeo vậy. Do đó, mình có thể sử dụng thoải mái cả ngày.

 
Trên tay mình là Galaxy Watch6 phiên bản 44 mm lớn nhưng cảm giác đeo vẫn rất thoải mái.

Thêm vào đó, dây đeo silicon của Galaxy Watch6 còn là một điểm cộng lớn mà mình dành cho chiếc đồng hồ này. Cụ thể, phần dây đeo được hoàn thiện chắc chắn, dù cho mình có kéo thế nào thì dây cũng không có hiện tượng bị dãn ra. Thêm vào đấy, chất liệu silicon còn rất êm nên cảm giác đeo không bị rát, ngứa khó chịu khi tay mình ra mồ hôi. Đặc biệt, dù mình có đeo lâu cả ngày dài thì cổ tay, dây không bị bí mùi mồ hôi khó chịu, điều mà mình luôn cảm thấy khó chịu khi sử dụng những mẫu dây đeo bình thường của nhiều chiếc smartwatch khác.

 
Dây đeo của Galaxy Watch6 cực kỳ êm và thoáng khí.

Xung quanh khung viền của Galaxy Watch6 cũng cực kỳ đơn giản với 2 nút vật lý đi kèm ở phía bên khung phải. Những nút này giúp mình thuận tiện hơn trong việc thao tác khi đang tập luyện, lúc đeo bao tay hay trời mưa thì mình khó có thể thao tác trực tiếp trên màn hình được.

 
Toàn thân Galaxy Watch6 chỉ có 2 nút bấm vật lý.

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất của Galaxy Watch6 so với các thế hệ trước là phần màn hình. Màn hình của Galaxy Watch6 44 mm có kích thước 1.5 inch, hoạt động trên tấm nền AMOLED sắc nét cùng với viền benzel đã được tối ưu thêm 20% để người dùng có thể thao tác thoải mái hơn. 

 
Màn hình Galaxy Watch6 lớn hơn 20% so với thế hệ trước nên có nhiều không gian để thao tác thoải mái.

Tuy viền màn hình mỏng của Galaxy Watch6 tạo được vẻ ngoài hiện đại cho thiết bị nhưng đây cũng là một điểm trừ nhỏ. Cụ thể, trong quá trình sử dụng mình luôn sợ rằng màn hình của chiếc đồng hồ này sẽ bị xước dăm, xước do vô tình quẹt vào ở đâu đó do xung quanh viền không có phần nào để bảo vệ dù đã được trang bị lớp kính Sapphire chắc chắn. Do đó, mình nghĩ mọi người cũng nên sử dụng cẩn thận một chút hoặc có thể dán thêm một lớp kính cường lực để bảo vệ máy tốt hơn.

 
Tuy nhiên do viền quá mỏng nên mình hơi lo ngại sẽ có những vết xước dăm xuất hiện.

Phần mặt sau của Galaxy Watch6 cũng là nơi đặt các cảm biến chuyên dụng quen thuộc và còn được bảo vệ bởi lớp kính Sapphire bền bỉ. Thêm vào đó, phần ngàm dây đeo silicon của đồng hồ được đổi sang kiểu bấm nút như thế hệ trước thay vì dùng cần gạt. Cách thiết kế mới này giúp mình dễ tháo cũng như lắp đặt dây đeo vào đồng hồ hơn loại gạt. Dù vậy, các bạn vẫn có thể sử dụng dây có ngàm gạt để thay thế dây mặc định của Galaxy Watch6 bình thường nếu món phụ kiện này có chiều rộng là 22 mm cho phiên bản Galaxy Watch6 44 mm, 20 mm cho Galaxy Watch6 40 mm.

 
Mặt đáy của Galaxy Watch6 vẫn sở hữu những cảm biến quen thuộc.

Bên cạnh đó, Galaxy Watch6 còn được trang bị sở hữu chuẩn kháng nước 5 ATM cho khả năng kháng nước ở độ sâu 50 mét. Những thông số này giúp bạn yên tâm sử dụng hơn khi đi dưới trời mưa hay tham gia hoạt động bơi lội ngoài trời.

Xem thêm: Mở hộp và trên tay Galaxy Watch6: Thiết kế đẹp, nhiều cải tiến hữu ích

Galaxy Watch6 hỗ trợ nhiều tính năng thú vị đi kèm

Năm nay, Galaxy Watch6 được mang một bộ thông số cấu hình mà khiến nhiều chiếc đồng hồ thông minh khác phải ao ước. Cụ thể, sản phẩm này được trang bị con chip mang tên Exynos W930 SoC do chính Samsung tự phát triển mang đến tốc độ xử lý dữ liệu tốt hơn nhiều lần so với W920 trên các dòng cũ trước đó. Ngoài ra, thiết bị còn có dung lượng RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB để tối ưu hóa hiệu quả cho trải nghiệm của người sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng sử dụng WearOS của Google nên trải nghiệm sử dụng rất mượt mà và ổn định.

 
Galaxy Watch6 được sử dụng hệ điều hành WearOS.

Trước hết để sử dụng tối đa mọi khả năng của Galaxy Watch6 thì các bạn cần phải liên kết trực tiếp với smartphone Samsung. Quá trình này diễn ra rất nhanh, các bạn chỉ cần mất 1 - 2 phút để thiết lập và đăng nhập vào tài khoản ứng dụng là xong. Tiếp theo, mọi người vào ứng dụng Samsung Wearable để tùy biến một chút về chiếc đồng hồ này như: Thông báo ứng dụng, cuộc gọi, tin nhắn, thêm ứng dụng vào đồng hồ, thay đổi mặt đồng hồ...

 
Với ứng dụng Samsung Wearable thì mình có thể tùy biến sâu vào chiếc đồng hồ này.

Sau khi thiết lập xong thì bạn có thể bắt đầu sử dụng Galaxy Watch6 cho cuộc sống hằng ngày rồi đấy. Về khả năng nhận thông báo thì Galaxy Watch6 có khả năng nhận rất nhanh tuy nhiên độ ổn định thì chưa rõ ràng lắm, bởi có những lúc tin nhắn đến chậm cỡ 1 - 2 giây so với điện thoại và đôi khi lại nhanh hơn một chút. Điều này cho thấy sự tối ưu chưa được hoàn toàn nhưng dù sao việc này cũng không ảnh hưởng lắm đến cảm giác sử dụng của mình. 

 
Khả năng nhận thông báo của Galaxy Watch6 vẫn rất tốt nhưng theo mình chưa ổn định lắm.

Thêm vào đó, Galaxy Watch6 cũng cho phép mình có thể gửi những tin nhắn biểu mẫu hoặc soạn tin nhắn văn bản để gửi lại người khác mà không cần phải mở điện thoại ra. Điều này rất tiện khi mình đang đi đường, tập luyện mà cần trả lời nhanh gọn một vấn đề nào đấy. Tất nhiên, mình cũng có thể tùy biến những tin nhắn biểu mẫu có sẵn qua ứng dụng Samsung Wearable. Còn nếu tin nhắn đến là thông báo về video YouTube thì khi nhấn vào điện thoại sẽ phát âm video đấy, rất tiện khi mình đang rửa chén mà không thể điều khiển trực tiếp điện thoại.

 
Mình thích khả năng có thể nhắn tin trên Galaxy Watch6 giúp mình trả lời nhanh một vài cuộc trò chuyện khi đang đi ngoài đường hay tập luyện mà không phải cầm điện thoại ra.

Chưa kể, mình còn có thể biến Galaxy Watch6 thành thiết bị điều khiển camera khi đặt điện thoại ở một vị trí cố định. Cụ thể, khi nhấn vào biểu tượng camera ở kho ứng dụng Galaxy Watch6 thì mình có thể bật camera trên điện thoại, bằng cách này mình có thể đặt máy ở một vị trí nhất định, khung cảnh ở máy ảnh sẽ hiển thị ngược lên đồng hồ. Nhờ thế, mình có thể dễ dàng canh góc khi muốn chụp tự sướng hoặc chụp với bạn bè, gia đình mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của người khác.

 
Hay mình có thể chụp ảnh trên Galaxy Watch6.

Tính năng mà mình thích nhất trên Galaxy Watch6 là Google Map, bởi mình thuộc team mù đường. Thông qua những thiết lập đường đi từ trước hoặc nhập địa chỉ mới trên ứng dụng thì mình có thể xem trước đường đi hoặc dùng mũi tên chỉ đường của Google Map để di chuyển.

 
Galaxy Watch6 thực sự là món đồ cực kỳ cần thiết cho người thuộc team mù đường như mình.

Bên cạnh đấy, Galaxy Watc6 còn có nhiều ứng dụng tiện ích khác như lịch, bấm máy tính, gọi điện người thân (tối đa 3 số điện thoại),.. Các bạn cũng có thể cài đặt thêm bằng cách sử dụng Galaxy Wearable hoặc CH Play ngay bên trong đồng hồ. 

Galaxy Watch6 cải tiến khả năng chăm sóc sức khỏe người dùng

Điểm mạnh của Galaxy Watch6 nói riêng và Galaxy Watch Series từ trước đến nay nói chung là khả năng chăm sóc sức khỏe người dùng. Sản phẩm vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng chăm sóc cơ bản như: Đo nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, đo huyết áp, ECG và các chỉ số cơ thể. Trong đó, riêng đo huyết áp thì bạn bắt buộc phải đi kèm với một máy đo huyết áp mới cho ra kết quả chính xác được. Còn với những tính năng khác thì sản phẩm vẫn cho ra kết quả đo có độ chính xác cao, gần giống với những sản phẩm đo chuyên dụng.

 
Galaxy Watch6 còn đi kèm với nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe chuyên dụng.

Năm nay, Galaxy Watch6 cũng được tập trung nhiều hơn trong việc theo dõi, phân tích và đánh giá chất lượng giấc ngủ của người dùng. Các cảm biến của Galaxy Watch6 được cải tiến để đưa ra những nhận định chính xác về giấc ngủ của bản thân thông qua những biểu đồ thời gian như: Thức, Ngủ say (REM), Không sâu, Sâu. Sau đó, Galaxy Watch6 sẽ dựa trên những số liệu này để đánh giá tổng thể tình trạng khi ngủ của bạn. Thiết bị còn có thể ghi âm cả tiếng ngáy của bạn khi ngủ để đánh giá sâu hơn. Nhờ thế mà Galaxy Watch6 có thể gợi ý những bài tập thích hợp khi ngủ.

 
Galaxy Watch6 được tăng cường khả năng theo dõi giấc ngủ của người dùng.

Đặc biệt, Galaxy Watch6 nói riêng và Galaxy Watch6 Series năm nay có thêm huấn luyện giấc ngủ bằng hoạt họa thú vật để minh họa thói quen ngủ của người dùng. Huấn luyện viên này xuất hiện được là dựa trên data giấc ngủ của mỗi người sau một thời gian đeo khi ngủ và thông tin mà bạn cung cấp khi mới thiết lập. 

 
Điểm thú vị của Galaxy Watch6 là có huấn luyện viên giấc ngủ bằng thú ảo cực kỳ vui nhộn.

Bên cạnh đó, Galaxy Watch6 có khả năng theo dõi tình trạng tập luyện của mỗi người thông qua nhịp tim, số bước chân và thời gian hoạt động. Nếu bạn ngồi quá lâu thì sản phẩm sẽ gửi đến bạn lời thông báo nên đứng dậy di chuyển. Còn khi bạn liên tục di chuyển thì sản phẩm sẽ gửi đến bạn lời động viên giúp bản thân có thêm động lực để tiếp tục thay đổi tư thế khi làm việc. Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng tracking cực kỳ tốt khi mình đạp xe chỉ mới 2 - 3 phút dù chưa thiết lập gì thì đồng hồ đã tự nhận biết để đo dữ liệu khi đạp.

 
Galaxy Watch6 còn có khả năng tracking cực kỳ tốt.

Ngoài ra, Galaxy Watch6 còn hỗ trợ rất nhiều bài tập khác nhau đi kèm như: Chạy bộ, bơi lội, đi bộ, leo núi,... Rất nhiều bài tập để bạn lựa chọn và tất cả thông tin về thời gian tập, lượng calories tiêu thụ đều được ghi lại chính xác và hiển thị qua ứng dụng Samsung Health để bạn thuận tiện theo dõi. Còn nếu bạn chưa biết lựa chọn bài tập nào để phù hợp với mục tiêu cá nhân thì có thể xem qua những gợi ý từ Samsung.

 
Galaxy Watch6 còn đi kèm với nhiều bài tập luyện.

Nhằm hỗ trợ tốt hơn khi bạn tập luyện ở ngoài trời thì Galaxy Watch6 này đã tích hợp GPS có khả năng xác định vị trí người dùng nhanh chóng, độ chính xác cao. Tuy nhiên, để làm được điều này thì bạn sẽ phải ghi lại hành trình tập luyện trước bằng đồng hồ. Dựa vào đấy, sản phẩm sẽ vẽ lại chính xác lộ trình tập luyện, giúp mình thuận tiện hơn cho việc trở về điểm xuất phát và đánh giá sức khỏe.

Galaxy Watch6 pin dùng được hơn 1 ngày rưỡi

Theo như Samsung công bố, Galaxy Watch6 được trang bị viên pin có dung lượng 425 mAh nên chiếc đồng hồ này có thời gian sử dụng khoảng 40 giờ (Khi tắt Always On Display). Còn trong điều kiện sử dụng thực tế của mình với không Always On Display thì sản phẩm có thể trụ được 100% từ 7 giờ sáng cho đến gần 12 giờ trưa 2 ngày tiếp theo thì mình mới phải sạc pin. Còn khi mình bật Always On Display thì thiết bị duy trì được 1 ngày 12 tiếng thì hết pin. Có thể thấy, khoảng thời gian sử dụng này vẫn không quá khác biệt so với thế hệ trước mà mình từng được sử dụng.

 
Galaxy Watch6 có thể mang đến thời gian sử dụng vừa đủ dài.

Vậy nên với mình thì đây vẫn là điểm mà Samsung nên tiếp tục cải tiến bởi với một chiếc smartwatch cao cấp như Galaxy Watch6. Với mình một chiếc smartwatch nên có thời gian sử dụng lâu dài cỡ 1 - 2 tuần để mang lại trải nghiệm sử dụng thoải mái, liền mạch hơn. Dẫu vậy, chiếc smartwatch này lại cho thời gian chờ sạc rất ngắn khi mình chỉ mất khoảng 1 tiếng hơn là sạc đầy pin để tiếp tục sử dụng cả ngày dài rồi.

Tổng kết

Nhìn chung, Galaxy Watch6 là một chiếc smartwatch rất đáng mua của Samsung hiện nay. Bởi ngoài kiểu dáng thanh lịch thì sản phẩm này còn có rất nhiều tính năng tiện ích đi kèm. Dù điểm yếu mà mình thấy vẫn là thời lượng sử dụng pin nhưng tổng chung lại thì đây vẫn là một sản phẩm tốt

- Trụ sở chính: 196B Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

- Chi nhánh 2: 224 Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

Hotline phản ánh

dịch vụ: 0909.52.3939 - 0903.7777.37