ĐĂNG QUANG MOBILE ĐĂNG QUANG MOBILE

Mọi người sẵn sàng chuyển từ SIM vật lý sang hẳn eSIM chứ?

 
 
[Hỏi Tinh tế] Anh em sẵn sàng chuyển từ SIM vật lý sang hẳn eSIM chứ?
 
Lợi ích và điểm mạnh của eSIM có lẽ mình không cần phải bàn cãi nữa, nhưng câu hỏi đặt ra ở đây đó là hiện tại, anh em có chuyển sang hẳn eSIM mà bỏ qua SIM vật lý hay không?

Thôi thì nói lại vài điểm hay ho của eSIM so với SIM vật lý:

  • Không cần phôi SIM.
  • Có thể thêm nhiều eSIM trong một thiết bị có hỗ trợ, nhưng chỉ có 1 khe SIM vật lý (ví dụ: iPhone).
  • Từ đó sử dụng được nhiều số điện thoại trên cùng 1 chiếc điện thoại.
  • Dùng được với MultiSIM.
  • an toàn hơn nếu chẳng may mất điện thoại.
  • điện thoại chỉ có eSIM sẽ liền lạc hơn.

P/S: Chía sẻ chút với anh em, đợt tháng 9 vừa rồi mình đi Thái Lan mua iPhone mới, mình mua sẵn eSIM của nhà mạng Thái tại Việt Nam, nhanh gọn lắm, chỉ mất 5 phút thôi, sau đó add vào điện thoại. Máy bay vừa đáp xuống sân bay Thái Lan là kích hoạt lên sóng, nhảy 5G liền luôn, nó đã gì đâu 
 
IPhone 14 khi ra mắt, phiên bản bán ra tại Mỹ (LL/A) đã lược bỏ đi khe SIM vật lý, chỉ dùng duy nhất eSIM mà thôi và từ đó iPhone Mỹ khi về Việt Nam mình thấy ít được chú ý của mọi người như trước. Thậm chí, hiện tại iPhone 14 Pro Mỹ (LL/A) 128GB cũng chỉ loanh quanh 26 triệu, giảm giá mạnh so với thời gian đầu, hay iPhone Mỹ lock thì giá còn rẻ nữa vì hiện tại chưa dùng được SIM ghép, chưa có cách nào bypass được hệ thống active của Apple để dùng eSIM tại Việt Nam.

Nếu anh em nào dùng eSIM quen rồi thì những chiếc iPhone Mỹ kiểu vậy sẽ rất hấp dẫn, giá vừa rẻ mà lại "thoả đam mê" dùng eSIM. Nhưng cũng không phải tự nhiên mà iPhone Mỹ tại Việt Nam lại có giá rẻ vậy, nếu so với iPhone Hongkong (bản có 2 SIM vật lý).

iPhone_14_Pro_Max_2_SIM.14.jpg

Thứ nhất nếu lần đầu đăng ký eSIM vẫn phải ra điểm giao dịch của nhà mạng (cái này nhờ anh em xác nhận lại giúp mình là hiện làm online được chưa /cho biết nếu anh em dùng Viettel và có thông tin chính xác, đầy đủ, SIM chính cá nhân thì có thể làm online được), mình chỉ biết mỗi nhà mạng Reddi (bây giờ là WinTel) là làm và cấp eSIM 100% online, không cần phải ra điểm giao dịch. Thứ hai nữa là tâm lý của người dùng Việt Nam vẫn cần SIM vật lý rất nhiều, thứ ba là iPhone lock ở Việt Nam vẫn còn sôi động, vẫn cần phải có SIM ghép để kích hoạt nên SIM vật lý chưa thể thay thế ngay được.

Thứ nữa là việc kích hoạt hoàn toàn với eSIM vẫn còn trở ngại ngay tại Mỹ khi mà việc chuyển eSIM giữa hai điện thoại còn tần suất gặp lỗi (một số reviewer nước ngoài cũng đã gặp) và một số lỗi vặt khác, ngay cả tại Việt Nam một số người cũng gặp lỗi không thể chuyển eSIM từ máy cũ sang iPhone 14 Mỹ mới được.

Nhưng dù gì cũng không thể phủ nhận eSIM đang dần chiếm vị trí quan trọng và dần nó sẽ thay thế SIM vật lý, trước tiên là từ những hành động từ nhà sản xuất như Apple, sau đó là đến nhà mạng phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Cá nhân mình, mình vẫn đang dùng song song giữa SIM vật lý và eSIM nhưng có lẽ trong tương lai gần mình vẫn sẽ dùng SIM vật lý, lí đo đơn giản là vì SIM vật lý mình gắn chết vào máy chính của mình và các máy phụ sẽ sử dụng MultiSIM, MultiSIM lại dùng được với eSIM nên mình sẽ dùng eSIM cho SIM phụ là hợp lý. Mình sẽ chỉ đổi hẳn sang eSIM nếu như chuyển sang dùng máy chỉ có eSIM hoặc smartphone trong tương lai tại Việt Nam cũng loại bỏ đi khay SIM vật lý :D.

Tóm lại là mọi người có sẵn sàng chuyển sang dùng hẳn eSIM không hay vẫn dùng SIM vật lý cho đến khi không thể dùng được nữa?

- Trụ sở chính: 196B Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

- Chi nhánh 2: 224 Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

Hotline phản ánh

dịch vụ: 0909.52.3939 - 0903.7777.37