ĐĂNG QUANG MOBILE ĐĂNG QUANG MOBILE

Mọi tính năng mới có trong bản cập nhật iOS 16 beta 4

Apple hôm nay vừa phát hành bản beta thứ tư của iOS 16 cho các nhà phát triển để họ thử nghiệm. Bản beta mới nhất chứa một số tính năng và thay đổi mới liên quan đến ứng dụng Messages, Home, Mail, thông báo trên màn hình khóa, CarPlay,...

iOS 16 hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm dành cho các nhà phát triển và thành viên của chương trình thử nghiệm public beta miễn phí của Apple. Dự kiến, phiên bản chính thức của phần mềm này sẽ được phát hành cho tất cả người dùng có iPhone 8 trở lên vào tháng 9. Dưới đây là một số tính năng mới vừa được phát hiện trong iOS 16 beta 4.

Tính năng iOS 16 beta 4 (ảnh 1)

iMessage 

Trên iOS 16 beta 4, bạn có thể nhấn vào nhãn nhỏ "Đã chỉnh sửa" bên dưới bong bóng iMessage đã chỉnh sửa để xem phiên bản gốc của tin nhắn và bất kỳ chỉnh sửa nào khác trước đó. Ngoài ra, iMessages hiện chỉ có thể được chỉnh sửa tổng cộng 5 lần trước khi tùy chọn "Chỉnh sửa" biến mất.

Tính năng iOS 16 beta 4 (ảnh 2)

Mặc dù vẫn có cửa sổ 15 phút để chỉnh sửa iMessage, nhưng Apple đã giảm giới hạn thời gian hủy xóa iMessage xuống còn hai phút sau khi nó được gửi đi.

API Live Activities

Tính năng iOS 16 beta 4 (ảnh 3)

Apple đã phát hành ActivityKit ở bản beta 4 của iOS 16, cho phép các nhà phát triển bắt đầu thử nghiệm tính năng Live Activities trên màn hình khóa trong ứng dụng của họ. Hiện tại, các ứng dụng triển khai tính năng này sẽ chỉ khả dụng qua TestFlight.

Live Activities sẽ cung cấp thông tin có thể xem qua trong thời gian thực trên màn hình khóa. Ví dụ: một ứng dụng thể thao có thể cho phép người dùng bắt đầu Live Activities cho trò chơi điện tử. Trong trường hợp đó, Live Activities sẽ xuất hiện trên màn hình khóa trong suốt thời gian trò chơi và cung cấp các bản cập nhật mới nhất về trò chơi trong nháy mắt.

Apple cho biết Live Activities sẽ không được tung ra phiên bản chính thức đầu tiên của iOS 16. Do đó, nhiều khả năng nó sẽ được bổ sung trong iOS 16.1.

Hình nền mới trong ứng dụng Home

Tính năng iOS 16 beta 4 (ảnh 4)

Bản beta thứ tư của iOS 16 bổ sung hình nền Architectural và hình nền kiến trúc mới để bạn lựa chọn trong ứng dụng Home, cùng với các hình nền hiện có.

Giới hạn thời gian mới để thu hồi email đã gửi

Tính năng iOS 16 beta 4 (ảnh 5)

Trong ứng dụng Mail trên iOS 16, bạn có thể nhanh chóng hủy gửi một email trong ứng dụng Mail. Trong ba bản beta đầu tiên, giới hạn thời gian để hủy email là 10 giây, nhưng bản beta thứ tư cung cấp cho người dùng các tùy chọn là 10, 20 hoặc 30 giây.

Cài đặt thông báo trên màn hình khóa

Apple đã cải tiến giao diện của các tùy chọn thông báo trên màn hình khóa trong ứng dụng Setting. Trong bản beta thứ tư của iOS 16, công ty hiện bao gồm các hình ảnh trực quan hóa các tùy chọn Count, Sack và List về cách hiển thị thông báo trên màn hình khóa.

Giao diện tùy chỉnh màn hình khóa mới

Tính năng iOS 16 beta 4 (ảnh 6)

Apple đã cải tiến giao diện khi tùy chỉnh màn hình khóa, với các tùy chọn về màu sắc, độ dốc, ảnh và hơn thế nữa ở phía dưới.

Trình phát nhạc Bolder trên màn hình khóa

Tính năng iOS 16 beta 4 (ảnh 7)

Apple đã cập nhật trình phát nhạc trên màn hình khóa với các yếu tố táo bạo hơn.

Hình nền mới cho CarPlay

Phiên bản tĩnh của hình nền iOS 16 cho iPhone hiện đã có sẵn cho CarPlay, với nhiều tùy chọn màu, xanh lam và xám để bạn lựa chọn.

Các thay đổi khác

  • Theo ghi chú phát hành, Apple đã thực hiện nhiều bản sửa lỗi trong iOS 16 beta 4.

  • Có một lời nhắc "Thêm widget" mới được hiển thị khi tùy chỉnh màn hình khóa để cho biết vị trí đặt các widget

- Trụ sở chính: 196B Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

- Chi nhánh 2: 224 Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

Hotline phản ánh

dịch vụ: 0909.52.3939 - 0903.7777.37