ĐĂNG QUANG MOBILE ĐĂNG QUANG MOBILE

Sạc dự phòng không dây là gì? Bạn có cần sở hữu nó hay không?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ sạc dự phòng không dây là gì. Bên cạnh đó, Đăng Quang Mobile cũng muốn chia sẻ những lợi ích của loại sạc dự phòng này đối với thiết bị di động của bạn.

Khi các tiến bộ công nghệ như sạc không dây xuất hiện ngày một nhiều, các thiết bị điện tử tương thích với công nghệ này cũng sẽ phổ biến hơn trên thị trường. Hầu hết các hãng sản xuất điện thoại thông minh đều có những sản phẩm sở hữu tính năng sạc không dây. Đó cũng là lúc chúng ta chứng kiến sự xuất hiện của nhiều hơn các phụ kiện hỗ trợ công nghệ sạc này như sạc dự phòng không dây. Vậy sạc dự phòng không dây là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Sạc dự phòng không dây là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Sạc dự phòng không dây - Ảnh 01

Giống như tên gọi, sạc dự phòng không dây là một loại sạc dự phòng cho phép bạn sạc điện thoại hoặc thiết bị tương thích mà không cần dùng đến dây cáp. Ngoài cấu tạo bên trong giống các mẫu sạc dự phòng thông thường với các cell pin dự trữ năng lượng, sạc dự phòng không dây còn có thêm một cuộn dây sơ cấp với khả năng tạo ra một trường điện từ mỗi khi dòng điện xoay chiều chạy qua.

Khi bạn đặt điện thoại (có hỗ trợ sạc không dây) lên mặt chứa cuộn dây sơ cấp ở một khoảng cách đủ gần, cuộn dây thứ cấp trong điện thoại sẽ tiếp nhận trường điện từ và biến đổi ngược lại thành dòng điện để cung cấp năng lượng cho pin điện thoại. Do đó, sạc dự phòng không dây cũng có thể coi như một bộ sạc di động.

Sạc dự phòng không dây có phải sự lựa chọn tối ưu?

Sạc dự phòng không dây - Ảnh 02

Ngoài khả năng dự trữ năng lượng tương tự như các bộ sạc dự phòng thông thường, sạc dự phòng không dây còn có rất nhiều lợi ích khác khiến nó trở thành phụ kiện hoàn hảo cho người dùng hay di chuyển. Một số lợi ích nổi bật của sạc dự phòng không dây là:

  • Không cần đến bất kỳ loại cáp nào: Đây chắc chắn là ưu điểm lớn nhất của bộ sạc dự phòng không dây so với các thiết bị tích trữ năng lượng khác. Trong quá trình sạc lại điện thoại hoặc thiết bị tương thích, bạn sẽ không phải sử dụng đến bất kỳ loại cáp sạc nào. Thời điểm duy nhất bạn sẽ cần sử dụng đến dây cáp chính là lúc tích trữ lại năng lượng cho bộ sạc dự phòng không dây.
  • Không bị giới hạn về loại cổng hay cáp sạc: Mỗi bộ sạc dự phòng không dây có thể hỗ trợ các tiêu chuẩn sạc không dây khác nhau. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của chúng đều dựa trên hiện tượng cộng hưởng từ. Vì vậy, bản chất các bộ sạc dự phòng không dây đều có thể sạc lại cho hầu hết các thiết bị tương thích với công nghệ này. Khi đó, bạn sẽ không còn phải quan tâm về loại cổng hay cáp sạc mà thiết bị của mình sử dụng nữa.
  • Sẵn sàng bất cứ khi nào bạn cần: Không cần sử dụng đến cáp sạc có nghĩa là bộ sạc dự phòng không dây sẽ sẵn sàng để cung cấp năng lượng cho thiết bị của bạn bất cứ lúc nào. Ngay cả khi bạn không đem theo cáp sạc bên mình, bạn vẫn có thể sạc pin cho điện thoại, tai nghe không dây hay đồng hồ thông minh một cách dễ dàng.
  • Nhiều lựa chọn sạc cho người dùng: Phần lớn các bộ sạc dự phòng không dây đều có thiết kế với nhiều cổng đầu ra khác nữa như USB Type-A hay USB Type-C. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn phương thức sạc lại cho thiết bị của mình bằng công nghệ không dây hoặc sử dụng cáp sạc thông thường.

Kết luận

Sạc dự phòng không dây - Ảnh 03

Vào một ngày nào đó, khi bạn đang đi du lịch nhưng quên sạc điện thoại ở nhà mất cáp sạc, sạc dự phòng không dây có thể trở thành cứu tinh cho chiếc điện thoại thông minh của bạn. Với phụ kiện này, bạn sẽ không cần phải liên tục nhắc nhở bản thân phải mang theo cáp sạc mỗi khi di chuyển ra ngoài nữa.

- Trụ sở chính: 196B Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

- Chi nhánh 2: 224 Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

Hotline phản ánh

dịch vụ: 0909.52.3939 - 0903.7777.37