ĐĂNG QUANG MOBILE ĐĂNG QUANG MOBILE

So sánh: mọi người sẽ mua iPad Gen 10 hay Gen 9?

So sánh: Anh em sẽ mua iPad Gen 10 hay Gen 9?
 
Giữa một chiếc iPad với thiết kế cũ nhưng giá rẻ và một chiếc iPad cơ bản nhưng có ngoại hình mới thì anh em sẽ lựa chọn con máy nào? Có lẽ đây là một lựa chọn không quá khó khăn bởi cùng là iPad Gen nhưng cả 2 giờ đã quá khác biệt nhau và nó cũng phục vụ cho nhóm khách hàng riêng.

iPad Gen 9 vs Gen 10.2.jpg
Nếu so với các thế hệ iPad mới thì kiểu thiết kế của iPad Gen 9 có thể xem là cổ điển và trở nên cũ bởi viền dày và nút Home vật lý, nó không còn phù hợp với xu hướng hiện đại. Tuy nhiên, đây vẫn là chiếc iPad có mức giá rẻ và rất dễ để người dùng có thể tiếp cận.

iPad Gen 9 vs Gen 10.7.jpg
Tầm giá 8 triệu đồng hiện tại chúng ta đã có thể mua mới một chiếc iPad Gen 9, đây là một mức giá không quá đắc để mua thiết bị Apple nói chung. Và nó sẽ phù hợp dành cho những phụ huynh muốn trang bị cho con em một chiếc iPad để phục vụ cho việc học tập, vừa tầm tiền, chi phí vừa phải với độ tuổi đi học.


iPad có thể giúp các em lưu trữ tài liệu học tập và dễ dàng xem bài, tìm kiếm thông tin, xem các bài học trực tuyến một cách linh động với màn hình rộng rãi. Camera trước của iPad Gen 9 có độ phân giải 12MP, có hỗ trợ Center Stage cho mục đích gọi điện video call, phù hợp để học online.

iPad Gen 9 vs Gen 10.6.jpg
Dù là thế hệ trước với thiết kế đã cũ rồi nhưng iPad Gen 9 vẫn đáp ứng đầy đủ những tính năng mà iPad Gen 10 có. Nó vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật lên hệ điều hành mới nhất, sử dụng được các tính năng mới như Gen 10, chỉ có điều viền màn hình nhìn hơi chán.

Thậm chí nếu dùng với bút thì chọn iPad Gen 9 còn dễ chịu hơn, chỉ cần mua Apple Pencil 1 là dùng được ngay cho việc viết, vẽ vời. Cứ hết pin thì cắm sạc thông qua cổng Lightning, dù giao thức cũ nhưng vẫn tiện và tiết kiệm hơn so với việc cần đầu chuyển.

iPad Gen 9 vs Gen 10.5.jpg
Về cấu hình, con chip Apple A13 Bionic tuy đã cũ nhưng nó vẫn là một con chip cho hiệu năng mạnh, đủ đáp ứng nhu cầu học tập lẫn giải trí. Nếu những bạn nào thích chơi game trên iPad thì viền trên dưới dày của Gen 9 cũng là một lợi thế cho việc cầm nắm dễ dàng như kiểu các game thủ thích dùng iPhone 8.

Thêm vào đó, iPad Gen 9 cũng sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người dùng mới, xài thử làm quen, để giải trí với tầm tiền không quá 10 triệu. Những người dùng thích xài hàng mới, fullbox cho an tâm thay vì cùng tầm tiền mà mua iPad cũ.


iPad Gen 10.4.jpg
Đây là thiết bị lấn cấn, nó khiến người dùng phân vân vì nó không còn rẻ nữa và giá của nó cũng gần gần với iPad Air mới. Với tầm giá mua chính hãng đâu đó 13 triệu (tham khảo trên mạng) rất dễ khiến cho người dùng “quay xe” để lựa chọn iPad Air 4 hoặc Air 5, ngon hơn.


Nếu có lý do gì đó để lựa chọn iPad Gen 10 thì:

iPad Gen 10.3.jpg
Thứ nhất, sau rất nhiều mong mỏi và chờ đợi, người dùng đã được thoả lòng với thiết kế mới, như ý muốn. Apple đã bỏ nút Home thay bằng Touch ID, đã chuyển từ Lightning sang USB-C cho đồng bộ với hệ sinh thái iPad mới. Những ai từ lâu đã chờ đợi sự thay đổi này từ Apple thì bây giờ đã có được.

iPad Gen 10.2.jpg
Thứ hai, iPad Gen 10 có những màu sắc mới, đặc trưng và không đụng với bất cứ chiếc iPad nào khác như màu vàng hay hồng,… Những người dùng mua thiết bị vì ngoại hình và màu sắc sẽ yêu thích và lựa chọn cho mình.

iPad Gen 10.1.jpg
Thứ ba, camera selfie trên iPad Gen 10 đã được đặt theo phuơng ngang để tiện hơn cho nhu cầu học tập, họp hành bằng video call. Những ai chuyên sử dụng iPad cho các mục đích trên sẽ thấy camera theo phương ngang là lựa chọn tối ưu. Kết hợp với bàn phím rời được thiết kế riêng sẽ hiệu quả cho làm việc, họp hành một cách linh hoạt.

Cấu hình với con chip A14 Bionic mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước và cũng là con chip cho hiệu năng cao, đáp ứng cho các tác vụ cơ bản hoặc giải trí và công việ. Nó cũng có thể hỗ trợ các công việc đồ hoạ nhẹ nhàng như cắt dựng video ngắn, chỉnh sửa hình cơ bản,..

Một thời gian nữa khi mức giá của iPad Gen 10 ổn hơn thì mới thật sự là lựa chọn đáng cân nhắc.


iPad Gen 9 vs Gen 10.8.jpg
Ngoại hình khác biệt rõ riệt với 2 kiểu thiết kế cũ và mới.

iPad Gen 9 vs Gen 10.16.jpg
iPad Gen 10 giờ đã có viền màn hình mỏng hơn và 4 viền cũng tương đối đều nhau và không còn nút Home ở giữa. Do đó, khi dùng iPad Gen 9 mà chuyển sang Gen 10 chúng ta sẽ cảm thấy đã hơn, màn hình rộng rãi, thiết kế đẹp hơn nhiều.

iPad Gen 9 vs Gen 10.12.jpg
Dù khác về vẻ ngoài nhưng cả hai cũng đều sử dụng chung thiết kế màn hình kiểu cũ với tấm nền và kính cường lực tách biệt nhau, do đó nội dung khi xem vẫn cho cảm giác bị hụt xuống dưới.

iPad Gen 9 vs Gen 10.14.jpg
Camera của iPad Gen 10 được đặt theo phương ngang thay vì theo chiều dọc như trước đến nay Apple vẫn làm.

iPad Gen 9 vs Gen 10.15.jpg
Một chiếc máy có thiết kế vuông vức và một chiếc máy bo cong các góc cạnh.

iPad Gen 9 vs Gen 10.17.jpg
Camera cũ và mới.

Giữa iPad Gen 9 và iPad Gen 10, mọi người sẽ lựa chọn con máy nào?

- Trụ sở chính: 196B Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

- Chi nhánh 2: 224 Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

Hotline phản ánh

dịch vụ: 0909.52.3939 - 0903.7777.37