ĐĂNG QUANG MOBILE ĐĂNG QUANG MOBILE

Vài điều về Phone Mới Pro Plus: Liệu có phải là iPhone mới Pro Max 2022 không?

Những tin đồn về Phone Mới Plus 2022 khiến iFan tò mò rằng liệu có hay không phiên bản Pro của chiếc điện thoại này? Vậy Phone Mới Plus 2022 liệu có thật hay không và có thực sự ra mắt hay không?

Khả năng “hồi sinh” của hậu tố Plus trong tên gọi dòng iPhone 14 sắp tới khiến cho tin đồn về việc iPhone 14 Pro Max sẽ đổi thành iPhone 14 Pro Plus lan nhanh trong cộng đồng công nghệ. Thực tế, đây là khả năng tương đối khó và có nhiều lý do để Apple giữ lại tên gọi Pro Max vốn đã chiếm được thiện cảm của các iFan trong thời gian trở lại đây.

Nếu bạn mong chờ về việc iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Plus cùng song hành trong danh mục sản phẩm trình làng cuối năm của Apple thì có thể bạn sẽ phải thất vọng.

Vài điều về iPhone 14 Pro Plus: Liệu có phải là iPhone 14 Pro Max? 1

Thông tin về iPhone 14 Pro Plus

Những thông tin đầu tiên về iPhone 14 Plus được lan truyền vào khoảng cuối tháng sáu, đầu tháng bảy vừa qua, khi trang công nghệ Wccftech cho biết Apple có thể sẽ sử dụng lại cách gọi tên Plus mà hãng không còn dùng kể từ sau khi iPhone 8 Plus biến mất trên thị trường.

Thông tin về iPhone 14 Pro Plus

Sản phẩm mang tên iPhone 14 Plus thực chất chính là chiếc điện thoại iPhone 14 Max được đồn đại là sản phẩm hoàn toàn mới, có kích cỡ màn hình 6.7 inch nhưng sở hữu cấu hình tương tự iPhone 14 bản tiêu chuẩn. Điều này khiến một số nguồn rò rỉ tin rằng iPhone 14 Pro Max năm nay cũng sẽ được đổi tên là iPhone 14 Pro Plus để danh mục sản phẩm trở nên đồng nhất hơn. Nhưng liệu điều này có trở thành sự thật?

iPhone 14 Plus thực chất chính là chiếc điện thoại iPhone 14 Max

iPhone 14 Pro Plus có thật không?

Câu trả lời là không. Cho đến nay những thông tin xoay quanh iPhone 14 series đều chỉ dừng lại ở mức tin đồn, nhưng tin tức về iPhone 14 Pro Plus lại nằm ở mức độ dự đoán từ giới chuyên môn chứ không phải xuất phát từ một nguồn rò rỉ trong chuỗi cung ứng như các tin đồn khác.

iPhone 14 Pro Plus có thật không?

Từ trước tới nay, hậu tố Max luôn được Apple ưu tiên sử dụng cho những chiếc iPhone cao cấp nhất ra mắt trong năm: Bắt đầu từ 2018 với iPhone XS Max, tiếp theo là iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 Pro Max và gần nhất là iPhone 13 Pro Max. Trong khi đó, từ Plus chỉ mang ý nghĩa là “cộng thêm” – thường được nhà Táo áp dụng cho các phiên bản nới rộng màn hình so với bản tiêu chuẩn. Ở trường hợp này, iPhone 14 Plus được đồn đoán là biến thể màn hình rộng của iPhone 14 tiêu chuẩn và việc sử dụng tên gọi này sẽ hợp lý.

Nếu dùng tên gọi iPhone 14 Pro Plus cho bản cao cấp nhất của năm 2022, Apple sẽ làm mất đi hậu tố Max mà hãng sử dụng để vun vén thương hiệu iPhone cao cấp nhất mỗi năm trong suốt thời gian dài.

iPhone 14 Pro Plus có phải iPhone 14 Pro Max không?

iPhone 14 Pro Plus có phải iPhone 14 Pro Max không?

Tất cả các nguyên nhân ở trên đều góp phần làm sáng tỏ vấn đề iPhone 14 Pro Plus có phải iPhone 14 Pro Max không. Theo chuyên gia rò rỉ Laznuk, việc nhà Táo muốn chuyển từ tên gọi đồn đoán iPhone 14 Max sang iPhone 14 Plus còn có một lý do quan trọng nữa là để tránh khách hàng nhầm lẫn chiếc điện thoại này với iPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 Pro Max sẽ cho thấy sự khác biệt

Theo Laznuk – Apple không chỉ muốn giữ nguyên cách đặt tên iPhone 14 Pro Max cho phiên bản cao cấp nhất 2022 mà còn tránh sử dụng tên gọi iPhone 14 Max cho một biến thể khác, từ đó giúp người dùng không bị nhầm lẫn giữa các mẫu iPhone thế hệ mới.

Về cấu hình và thiết kế, iPhone 14 Pro Max sẽ cho thấy sự khác biệt lớn so với mẫu iPhone 6.7 inch rẻ hơn do được trang bị tới ba camera và có màn hình viên thuốc cao cấp, trong khi iPhone 14 Max (iPhone 14 Plus) chỉ sở hữu hai camera với màn hình tai thỏ thế hệ cũ. Điều này là lý do quan trọng cho thấy iPhone 14 Pro Max sẽ không phải là iPhone 14 Pro Plus.

iPhone 14 series năm nay sẽ không có iPhone 14 Plus

Như vậy, danh mục iPhone 14 series năm nay sẽ bao gồm: iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max và không có mẫu iPhone 14 Pro Plus nào xuất hiện trên thị trường.

Cùng chờ đợi dòng iPhone 14 trình làng

Những nguồn rò rỉ uy tín cho thấy iPhone 14 series năm nay bao gồm bốn model. Thế hệ sản phẩm mới sẽ đánh dấu nhiều thay đổi khi lược bỏ cụm tai thỏ để chuyển sang thiết kế iPhone 14 màn hình viên thuốc trên các phiên bản Pro/Pro Max. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 6GB RAM nhưng khác biệt về công nghệ.

- Trụ sở chính: 196B Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

- Chi nhánh 2: 224 Hoàng Văn Thụ - Phường 4 – Q. Tân Bình – TPHCM

Hotline phản ánh

dịch vụ: 0909.52.3939 - 0903.7777.37